6 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT KẾ, IN ẤN BAO BÌ

Thảo luận trong 'Kỹ thuật in Bao bì' bắt đầu bởi congtyinanso7, 19/11/19.

6 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THIẾT KẾ, IN ẤN BAO BÌ

  1. congtyinanso7

    congtyinanso7 New Member

    Bài viết:
    9
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tham gia
    18/11/19
    [​IMG]

    Màu sắc bào bì thực phẩm cần nổi bật, thu hút​

    Bao bì dược phẩm
    Trái ngược hoàn toàn với bao bì thực phẩm, các mẫu bao bì dược phẩm cần đơn giản và tinh tế. Sự đơn giản này nhằm tạo sự tin cậy từ phía người tiêu dùng. Gam màu lòe loẹt dễ gây tương phản, khiến họ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

    Theo đó, với nhóm này, thiết kế bao bì chuộng màu trắng, xanh lơ, xám, nâu…

    Bao bì mỹ phẩm
    Mỹ phẩm được phái đẹp ưa chuộng. Chính vì thế, bao bì chứa đựng chúng cũng cần được lưu ý về thẩm mỹ, màu sắc. Các gam màu nhẹ như: hồng, tím… thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh thoát sẽ giúp cho bao bì tạo được ấn tượng với chị em phụ nữ, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với họ.

    Bao bì quần áo thể thao
    Gam màu phổ biến như tím, vàng, đỏ, đen,… biểu hiện cho sự tự tin, mạnh mẽ và táo bạo sẽ là lựa chọn số 1 cho bao bì sản phẩm thuộc lĩnh vực này. Chúng sẽ thu hút nhóm người tiêu dùng thích thể thao, ưa sự năng động.

    Kích thước của bao bì
    Bao bì đại diện cho sản phẩm sẽ có nhiều kích thước khác nhau và khi kích thước này thay đổi thì việc thiết kế, sản xuất cũng thay đổi theo. Cụ thể, nếu kích thước bao bì lớn thì hình ảnh sản phẩm sẽ đóng vai trò chính và là điểm thu hút ánh nhìn của khách hàng.
    [​IMG]

    Kích thước bao bì ảnh hưởng đến việc thiết kế​

    Ngược lại, nếu bao bì có kích thước nhỏ thì hình ảnh chỉ đóng vai trò phụ thay vào đó là đánh bật tên sản phẩm để khách hàng nhớ đến thương hiệu của công ty.

    Chi phí chiến dịch quảng cáo sản phẩm
    Việc thiết kế, in bao bì sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chi phí và quy mô của chiến dịch quảng cáo sản phẩm của công ty.

    Ngân sách quảng cáo cho sản phẩm ít: nên thiết kế nổi bật hình ảnh, tính năng của sản phẩm một cách chi tiết để thu hút khách hàng.
    Ngân sách quảng cáo cho sản phẩm lớn: mới lạ, độc đáo và khác biệt sẽ là tiêu chí mới cho việc in sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng mạnh đối với sản phẩm của công ty bạn.
    Công nghệ và chất liệu in bao bì
    Thời đại công nghệ kĩ thuật phát triển mạnh thì công nghệ in cũng phát triển không kém. Mỗi công nghệ in đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

    In chất liệu lon, hộp sữa: bạn bị hạn chế rất nhiều về trục màu, tram lớn,… nên tốt nhất là thay đổi phương thức thiết kế để mang lại hiệu quả kinh tế.
    Thiết kế, in ấn chất liệu nilon: sự thiếu hụt về số lượng trục màu lại là một trở ngại trong việc tính toán thiết kế, in ấn.
    Thiết kế, in ấn bao bì chất liệu giấy: đây là loại thiết kế thoải mái tự do và ít bị giới hạn.
    Công nghệ in Flexo: đây là lọa thiết kế có nhiều khuyết điểm chồng màu, giới hạn trục màu, tram lớn. Vì thế, bạn cần phải tiếp cận thiết kế theo 1 phương thức khác.
    Bao bì đẹp được sản xuất trên quy trình và chất liệu phù hợp
    [​IMG]

    Bao bì đẹp được sản xuất trên quy trình và chất liệu phù hợp (Ảnh minh họa)​

    Số lượng sản phẩm
    Việc thiết kế, in bao bì bị tác động bởi số lượng. Chẳng hạn như trường hợp in số lượng lớn, thiết kế sai từ ban đầu sẽ dẫn tới thiệt hại nhiều về chi phí, nhân công. Đồng thời ảnh hưởng tới quá trình quảng bá thương hiệu do tốn thêm thời gian cho việc tìm kiếm một mẫu mới.

    Bên cạnh đó, đối với việc in 1 sản phẩm sẽ rất khác biệt với việc thiết kế, in ấn cho 5, 7 dòng sản phẩm.

    Lưu ý thêm cho bạn rằng: không phải 1 thiết kế bất kì đều có thể triển khai thêm cho các dòng sản phẩm khác. Đây là một bài toán không đơn giản mà các nhà thiết kế phải tính toán thật kĩ để có 1 bao bì đẹp và linh động.

    Công ty, thương hiệu khác nhau
    Hai công ty khác nhau, hoạt động cùng ngành, cùng lĩnh vực, định vị sản phẩm cũng giống nhau nhưng thiết kế vẫn phải khác nhau.

    Mỗi thiết kế là đại diện cho một sản phẩm, một thương hiệu

    Mỗi thiết kế là đại diện cho một sản phẩm, một thương hiệu

    Quy trình này định vị sản phẩm trong tâm trí khách hàng đòi hỏi phải phù hợp với kì vọng của khách hàng trung thành, thường xuyên mua sản phẩm và hạn chế tạo một mẫu thiết kế quá mới khiến khách hàng khó nhận diện.

    Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một in ấn bao bì. Bên trên là top 6 yếu tố cơ bản và chỉ mang tính chất tham khảo.

    Cần lưu ý, thiết kế bao bì đòi hỏi bạn phải có kĩ năng, kinh nghiệm và nắm rõ các vấn đề và những giới hạn của nó chứ không theo cảm xúc đơn thuần.

    Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lên ý tưởng, thiết kế và tạo ra thành phẩm bao bì. Nếu bạn có bất kì thắc mắc hay có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng liên hệ qua công ty cổ phần in số 7:


    Công ty Cổ phần In số 7
    Địa chỉ: Lô 26-28 Đường Tân Tạo, KCN Tân Tạo, Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP.HCM
    Điện thoại: (84.8) 3754 5839 (4 lines) - Fax: (84.8) 3754 5840
    Email: in7@hcm.fpt.vn
    Website: www.in7.com.vn
     

trang này

Share